VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng VIEW 360 CĂN HỘ MẪU 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

Bất động sản đô thị tiếp giáp TP HCM hút đầu tư

Bất động sản kề cận TP HCM đón thời cơ bứt phá khi thu hút cả doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư cá nhân, nhờ từ hạ tầng và vị trí chiến lược.

Hai năm trở lại đây thị trường bất động sản TP HCM gần như khan hiếm nguồn cung bởi nhiều trở ngại về pháp lý. Điều này khiến giá bất động sản bị đẩy lên cao. Trước tình hình đó, các nhà đầu tư đã chuyển dịch ra các tỉnh lân cận với lợi thế quỹ đất còn dồi dào và mức giá vẫn còn khá rẻ so với TP HCM.

Tiềm năng tăng giá của bất động sản gần kề TP HCM

Anh Nguyễn Hữu Thắng, một nhà đầu tư bất động sản ở TP HCM cho biết đã chuyển hướng "săn hàng" ở các địa phương giáp ranh được hai năm nay, khi nhìn thấy nhiều tiềm năng phát triển và quan trọng là phù hợp với những nhà đầu tư có nguồn tài chính hạn chế như anh.

Nhìn lại thời gian qua, bất chấp Covid-19, tại nhiều thị trường gần TP HCM, giá đất vẫn tăng như TP Phan Thiết (Bình Thuận,) Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa (Đồng Nai)... Những nhà đầu tư từ TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... đến săn hàng khiến thị trường khu vực này trở nên sôi động và trở thành một cực đối trọng với TP HCM. Riêng tại Đồng Nai, giá đất những năm gần đây có xu hướng tăng đều, điển hình tại một số tuyến đường thuộc TP Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, hay các tuyến đường mới.

 


Đồng Nai được chi vốn lớn để phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng trong năm 2021. Ảnh: Phước Tuấn.



Là người dày dặn kinh nghiệm ở thị trường bất động sản ven TP HCM, bà Trần Thị Lan Anh - giám đốc một sàn giao dịch dự báo xu hướng ly tâm về các thị trường ở đô thị vệ tinh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong 2021, mà Đồng Nai là một trong những điểm sáng.

Mặt khác, tâm lý lựa chọn sản phẩm của nhà đầu tư cũng đang dần thay đổi, khi đất nền không còn là "vua". Tiềm năng tăng trưởng giá trị của một sản phẩm bất động sản còn phụ thuộc khá nhiều vào khả năng tạo thị, hình thành cộng đồng cư dân ổn định với những tiện ích sống lâu dài. Trên cơ sở đó, dòng sản phẩm nhà phố dự án và căn hộ cao cấp tại những thành phố năng động như TP Biên Hòa (Đồng Nai), TP Dĩ An và Thuận An (Bình Dương) trở nên hấp dẫn với cả người mua để ở lẫn nhà đầu tư.

Đặc biệt, việc Covid-19 được khống chế hiệu quả càng mở ra kỳ vọng tươi sáng cho các thành phố công nghiệp như Biên Hòa (Đồng Nai), Bình Dương... Vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục đổ về do xu hướng chuyển dịch đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia và Việt Nam là một trong những lựa chọn hàng đầu. Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, đến đầu tháng 3/2021, các khu công nghiệp của tỉnh có 1.190 dự án của doanh nghiệp FDI đang hoạt động; 75 dự án FDI đang xây dựng và dự tính sẽ đi vào hoạt động trong năm nay hoặc đầu năm 2022.

Việc các doanh nghiệp đến đầu tư cũng thu hút nhiều lao động đến sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu về nhà ở, vui chơi, giải trí ngày càng tăng, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài, giới trí thức, kỹ sư lành nghề... có mức thu nhập cao. Đây sẽ là cơ hội đón đầu xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê và sinh lời bền vững.

Thêm vào đó, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường căn hộ sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm của nhà đầu tư và khách mua có nhu cầu ở thực. Các dự án hạ tầng trọng điểm như sân bay Long Thành vừa khởi công và việc thành lập TP Thủ Đức cũng sẽ là đòn bẩy tạo động lực cho thị trường.

Căn hộ cao cấp tại Biên Hòa hút khách

Bên cạnh những khách hàng chọn "xuống tiền" ở những dự án đô thị trung tâm thì nhiều người mua quyết định nắm bắt cơ hội sinh lời từ sớm với biên lợi nhuận cao ở các đô thị vệ tinh. Vào thời điểm thị trường đang bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ, đây cũng được cho là lúc tối ưu biên lợi nhuận, đón đầu thời cơ tăng giá trong tương lai và những cơ hội sở hữu bất động sản giá tốt sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông kinh phí "khủng" đang triển khai như cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Tân Phú - Bảo Lộc, Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3, Vành đai 4, sân bay Long Thành..., Đồng Nai được cho là thị trường tiềm năng không thể bỏ qua của các nhà đầu tư khi đón đầu các dự án trên. Trong phân khúc hướng đến giới chuyên gia, trí thức và đầu tư cho thuê dài hạn... thì Bien Hoa Universe Complex đang được xem là lựa chọn đáng tiền.

Nằm trên tuyến đường huyết mạch Xa lộ Hà Nội, dự án Bien Hoa Universe Complex do Hưng Thịnh Land phát triển và PropertyX phân phối độc quyền đang là dự án căn hộ cao cấp hiếm hoi được tung ra ở thị trường Biên Hòa thời điểm hiện tại và nhận nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Dự án có quy mô gần 2,9 ha - được xem là khu căn hộ có quy mô lớn nhất tại TP Biên Hòa hiện nay, nằm ở vị trí "vàng" của thành phố này khi bên cạnh khu công nghiệp Amata, Hố Nai, Bệnh viện Đồng Nai...

 


Bien Hoa Universe Complex được xem là hàng hiếm tại TP Biên Hòa và đón lượng lớn khách hàng quan tâm. Ảnh: Hưng Thịnh Land.



Bien Hoa Universe Complex thu hút người mua còn bởi sự tiên phong phát triển căn hộ kết hợp khu thương mại, dịch vụ nhộn nhịp, sầm uất, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích hiện đại. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc "an cư, lạc nghiệp" của các chuyên gia nước ngoài và giới tri thức trẻ tại 32 khu công nghệ đang hoạt động và nhiều khu công nghiệp khác sắp đi vào hoạt động.

Việc đầu tư bất động sản khu vực đô thị vệ tinh TP HCM được cho là hướng đi nhiều triển vọng cho những người có nguồn vốn ít bởi các tỉnh này còn nhiều quỹ đất với mức giá thấp hơn. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng được hoàn thiện khiến những thị trường mới này trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thực.

Tư Vấn

Vị trí “trái tim” Biên Hoa quy tụ nhiều công trình trọng điểm của thành phố.
Một cuộc sống đẳng cấp tại tổ hợp căn hộ hiện đại - khu thương mại có quy mô lớn nhất tại TP.Biên Hòa.
Chuỗi tiện ích được thiết kế thấu hiểu & thông minh mang đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho cộng đồng cư dân tinh hoa.
Căn hộ hiện đại là xu hướng ở các quốc gia phát triển và cũng là xu hướng của tương lai. Với chuẩn sống mới, vừa nâng tầm giá trị sống, vừa đem lại khả năng sinh lời cao song hành cùng tốc độ đô thị hóa nhanh và nhu cầu nhà ở gia tăng theo làn sóng phát triển KCN nơi đây.
Dự án căn hộ được đầu tư bài bản và nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố giúp tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu ở thực và dễ dàng cho thuê. Và đây cũng là phân khúc luôn có tính ổn định trên thị trường.
Hưng Thịnh Land - Nhà phát triển bất động sản lớn thứ 2 cả nước với 4% thị phần bất động sản nhà ở tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 đến nửa đầu 2020, chắc chắn sẽ là thương hiệu bảo chứng cho sự thịnh vượng và hài lòng của Khách hàng.
* Theo báo cáo cập nhật ngày 17/9/2020 của Công ty chứng khoán Vietcombank.
Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (Hung Thịnh Incons) là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực đầu tư, thiết kế, xây dựng công trình. Với thế mạnh về công nghệ cùng đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân giàu kinh nghiệm, vững tay nghề, Hung Thinh Incons luôn nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ và mỹ thuật của các công trình.
Công ty Cổ phần Property X (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.500 nhân sự cùng hệ thống 12 sàn giao dịch quy mô tại TP.HCM và khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Với tầm nhìn dài hạn cùng tư duy phát triển bền vững và chuyên nghiệp, Công ty TNHH Đại Phúc định hướng trở thành nhà phát triển Bất động sản uy tín. Công ty chuyên cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản chất lượng nhằm tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư và phục vụ nhu cầu an cư cho khách hàng, góp phần gia tăng chất lượng sống cộng đồng.
Hưng Thịnh Land là nhà phát triển BĐS uy tín tại Việt Nam đã phát triển thành công hàng loạt dự án BĐS trong suốt nhiều năm qua, cung cấp ra thị trường hơn 50.000 sản phẩm, tạo dựng chốn an cư cho cộng đồng. Hưng Thịnh Land sở hữu tiềm lực tài chính và nhân lực vững mạnh cùng việc kế thừa 18 năm kinh nghiệm, uy tín từ Tập đoàn Hưng Thịnh.